Hoạt động Đảm bảo chất lượng giáo dục ngày càng được triển khai sâu rộng tại Đại học Công nghệ Đồng Nai.

Ngày đăng: 16-05-2018

Hoạt động Đảm bảo chất lượng giáo dục ngày càng được triển khai

sâu rộng tại Đại học Công nghệ Đồng Nai.

 

Với định hướng tiếp cận bộ tiêu chuẩn ĐBCLGD mới theo TT 12/2017/TT-BGDĐT, ngày 14/5/2018, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) tổ chức buổi tập huấn để giới thiệu Bộ tiêu chuẩn mới này cho đại diện phụ trách mảng ĐBCLGD của các đơn vị. Xác định đây là buổi tập huấn quan trọng nên các thành viên trong mạng lưới đều có mặt đầy đủ và đúng giờ để được nghe cán bộ Phòng TT-ĐBCLGD chia sẻ. Trong buổi khai mạc, TS. Phan Ngọc Sơn – Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu: “Chúng ta cần xác định rõ việc nghiên cứu và thực hiện công tác ĐBCLGD trong DNTU không phải là việc của riêng lãnh đạo và chuyên viên phòng TT-ĐBCLGD. Chúng ta cần nổ lực hơn nữa để mục tiêu đạt chuẩn AUN đến gần hơn với DNTU”. (ảnh 1)


 

Tại buổi tập huấn, CB, GV, NV tỏ ra rất hào hứng khi được nghe cán bộ Phòng TT-ĐBCLGD chia sẻ những kiến thức quan trọng trong thông tư 12/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau đó, cô Lý Thuận An – Phó trưởng Phòng TT-ĐBCLGD phân tích mẫu tiêu chuẩn 16 để các thành viên hiểu rõ hơn cấu trúc P (plan), D (Do), C (Check), A (Act). Bài phân tích, hướng dẫn khá rõ ràng, các thành viên như được giải đáp thêm những điều họ còn băn khoăn, trăn trở. (ảnh 2).


 

Kết thúc buổi tập huấn, các thành viên được chia nhóm và nhận bài tập để thực hiện theo bài phân tích mẫu tiêu chuẩn 16. Các thành viên trong mạng lưới tỏ ra rất phấn khởi vì đã mở mang được thêm một số kiến thức về ĐBCLGD. Kết thúc buổi tập huấn đầu tiên, thầy Lê Ngọc Dùng – Trưởng phòng TT-ĐBCLGD nhấn mạnh: “Từ nay, các đơn vị/phòng/ban cần tiến hành thực hiện chu trình PDCA trong mọi hoạt động để nâng cao chất lượng và đạt được mục tiêu phát triển của Nhà trường”. (ảnh 3)


Khi nghe những chia sẻ của thầy Lê Ngọc Dùng, đã có những gương mặt tỏ rõ sự băn khoăn, trăn trở về tầm quan trọng của việc ĐBCLGD tại đơn vị mình. Đó là sự trăn trở tích cực của những con người trách nhiệm, luôn lo lắng cho công việc chung và sẽ là những nhân tố tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của trường.